Page 163 - Chủ động thích ứng - Tập đoàn Bảo Việt - Báo cáo tích hợp 2021
P. 163

 2 Phát triển kinh doanh - quản lý và nâng cao hiệu quả nghiệp vụ, thúc đẩy hoạt động kinh doanh toàn hệ thống Đẩy mạnh công tác phân tích dữ liệu, đưa vài trò actuary vào công tác quản lý nghiệp vụ; tiếp tục triển khai mô hình quản lý tập trung về định phí, quản lý nghiệp vụ, chào phí, hướng dẫn khai thác, phân cấp phân quyền; điều chỉnh và xây dựng biểu phí phù hợp với mục tiêu kinh doanh; điều chỉnh các chính sách bán hàng nhằm đảm bảo mục tiêu hiệu quả; thực hiện phân tích đánh giá kết quả kinh doanh hàng tháng để có điều chỉnh chính sách khai thác kịp thời; rà soát, điều chỉnh, cập nhật các hướng dẫn nghiệp vụ; đẩy mạnh công tác phát triển sản phẩm mới phục vụ nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, đảm bảo tính đa dạng của sản phẩm; đẩy mạnh công tác bán chéo với Bảo Việt Nhân thọ. Công tác giám định bồi thường - Quản lý hiệu quả, nâng cao doanh thu Tiếp tục triển khai mô hình quản lý tập trung đối với công tác Giám định bồi thường theo lộ trình phù hợp với thực tiễn. Thực hiện các giải pháp công tác giám định bồi thường của tất cả các nghiệp vụ: xe cơ giới, tài sản kỹ thuật, hàng hải, sức khỏe, con người..., bao gồm: Điều chỉnh, áp dụng mô hình hoạt động tiên tiến; tăng cường công tác xác minh, giám định; phê duyệt giá sửa chữa, phương án bồi thường; đánh giá, đám phán nhà cung cấp (gara, bệnh viện ...); đào tạo, áp dụng KPI cho GĐV; ứng dụng CNTT. Công nghệ thông tin - Tiếp tục đẩy mạnh triển khai chuyển đổi số Đảm bảo hoạt động phần mềm lõi quản lý nghiệp vụ bảo hiểm InsureJ (đối với các nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới, hàng hải, tài sản kỹ thuật) và BV Care (các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe); Hoàn thiện các báo cáo phục vụ cho quản trị; xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng tập trung hỗ trợ công tác khai thác, quản lý nghiệp vụ, giám định bồi thường, chăm sóc khách hàng; hoàn thành việc kết nối InsureJ với Sunaccount; tiếp tục hoàn thiện, nâng cấp và triển khai các phần mềm khác thuộc hệ sinh thái công nghệ thông tin của Bảo hiểm Bảo Việt; đẩy mạnh chuyển đổi số hóa hoạt động kinh doanh bảo hiểm. Kênh phân phối - chú trọng phát triển kênh còn nhiều tiềm năng Củng cố kênh đại lý chuyên nghiệp phi nhân thọ qua các hoạt động đào tạo, chương trình thi đua, ứng dụng phần mềm trong quản lý lực lượng đại lý. Kịp thời cảnh báo và kiểm soát các hoạt động mà đại lý thực hiện không đúng với quy định; tiếp tục đẩy mạnh kênh bán chéo, thực hiện các điều chỉnh để đảm bảo hiệu quả của kênh (điều chỉnh sản phẩm, chi phí); phát triển kênh còn nhiều tiềm năng như kênh môi giới, Bancassurance; tiếp tục phát triển các kênh phân phối mới như kênh online, telesales, kênh đối tác.. ứng dụng công nghệ thông tin. Công tác tài chính - chính sách linh hoạt, nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả Giao, điều chỉnh chi phí bán hàng theo hiệu quả nghiệp vụ; đôn đốc việc xử lý công nợ; kiểm soát chi phí ngoài bồi thường như chi phí hoạt động, quản lý, bán hàng; phối hợp với BVF thực hiện hiệu quả hoạt động đầu tư. Phát triển nguồn nhân lực - xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp và phát triển năng lực Tuyển dụng, khai thác sử dụng nguồn lực phù hợp, đảm bảo chất lượng lao động, tiết kiệm chi phí; tiếp tục mở rộng việc triển khai áp dụng KPI để nâng cao năng suất lao động của cán bộ, nhân viên; thực hiện giao đơn giao tiền lương theo hướng tăng tỷ trọng theo hiệu quả nghiệp vụ. Marketing & Truyền thông - Củng cố vị thế thương hiệu, hình ảnh doanh nghiệp Tập trung các hoạt động xúc tiến bán hàng với nhóm khách hàng mục tiêu; xây dựng quan hệ hợp tác đối tác với các đối tác điện tử nhằm; giới thiệu và xúc tiến việc bán hàng trên các kênh truyền thông đến khách hàng cá nhân; triển khai các chiến dịch truyền thông về sản phẩm, dịch vụ mang lại hiểu biết và thông tin đa dạng tới khách hàng.    3 4 5 6 7 8                               GIỚI THIỆU TỔNG QUAN CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG KINH DOANH QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG BÁO CÁO TÀI CHÍNH 163 


































































































   161   162   163   164   165