Page 167 - Chủ động thích ứng - Tập đoàn Bảo Việt - Báo cáo tích hợp 2021
P. 167

Phát triển hệ thống & mạng lưới kinh doanh Với sự tin tưởng của khách hàng, mạng lưới kinh doanh của BVNT tiếp tục được mở rộng. Tính đến hết 31/12/2021, hệ thống mạng lưới của BVNT bao gồm 76 Công ty thành viên và 364 văn phòng khu vực trải rộng khắp 63 tỉnh thành với cơ sở vật chất hiện đại giúp BVNT tiếp cận và cung cấp dịch vụ đa dạng cho khách hàng trên cả nước. Với bề dày 25 năm kinh nghiệm trên thị trường, đội ngũ tư vấn viên bảo hiểm của BVNT đã duy trì và liên tục phát triển, kỹ năng ngày càng được nâng cao, tổng số tư vấn viên toàn hệ thống của BVNT đạt gần 187.000 người tại thời điểm cuối năm 2021. Bên cạnh kênh phân phối truyền thống, BVNT cũng liên tục đẩy mạnh khai thác thông qua hệ thống phân phối đa kênh: bancassurance, telesales, digital sales, online, sàn thương mại điện tử, ví điện tử...nhằm đa dạng hóa hình thức bán hàng cũng như tăng cường tư vấn cho các khách hàng về các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ. Tính đến thời điểm hiện tại, BVNT đang hợp tác với 12 ngân hàng và các tổ chức tài chính, hứa hẹn mở ra cơ hội để BVNT tiếp cận và mang đến nhiều lợi ích hơn cho khách hàng. Gia tăng thêm các tiện ích phục vụ khách hàng Với phương châm “Công nghệ tiên phong - Hiệu quả bền vững”, BVNT luôn chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, đầu tư và ứng dụng công nghệ 4.0 trong quy trình vận hành và hoạt động kinh doanh để mang đến sự hài lòng cho khách hàng, đồng thời bảo đảm các quy định về an toàn phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho khách hàng cũng như cán bộ, tư vấn viên của BVNT. Với định hướng áp dụng công nghệ 4.0 vào việc phát triển kênh phân phối, nâng cao trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng, BVNT đã tập trung mở rộng, phát triển kênh phân phối online và đưa sản phẩm của BVNT lên phân phối trên các nền tảng số của các đối tác hàng đầu thị trường ... Bước đi này thể hiện quyết tâm của BVNT trong việc đẩy mạnh số hóa, ứng dụng công nghệ hiện đại vào hoạt động kinh doanh. Năm 2021 bên cạnh việc tiếp tục hoàn thiện, nâng cao tiện ích cho khách hàng sử dụng dịch vụ hiện tại, BVNT đã tiến hành cải tiến quy trình, phát triển và mang đến các tiện ích mới, đơn giản hóa các thủ tục để phục vụ khách hàng tốt hơn như: • Áp dụng quy trình không tiếp xúc trong công tác bán hàng và thu phí: giao nhận hợp đồng điện tử, chữ ký điện tử, thu phí online qua Mobile App, ví điện tử.... đảm bảo sự tiện lợi và an toàn phòng chống dịch bệnh trong quá trình giao dịch; • Triển khai các thông báo cho các khách hàng qua tin nhắn, App... • Số hóa các thủ tục, quy trình từ phát hành hợp đồng, chấp nhận bảo hiểm đến giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho các khách hàng. Đặc biệt trong năm 2021, các chính sách giải quyết quyền lợi cho khách hàng đã được điều chỉnh kịp thời trong thời gian dịch bệnh bùng phát thông qua miễn thời gian chờ, mở rộng phạm vi chi trả quyền lợi cho khách hàng mắc Covid-19, mở rộng phạm vi trợ cấp viện phí đặc biệt. Xử lý linh hoạt các trường hợp nợ phí của khách hàng, tạo điều kiện để khách hàng tiếp tục đóng phí, khôi phục hiệu lực hợp đồng.                      GIỚI THIỆU TỔNG QUAN CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG KINH DOANH QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG BÁO CÁO TÀI CHÍNH 167 


































































































   165   166   167   168   169