Page 212 - Chủ động thích ứng - Tập đoàn Bảo Việt - Báo cáo tích hợp 2021
P. 212
TỔNG QUAN VỀ QUẢN TRỊ CÔNG TY TẠI TẬP ĐOÀN BẢO VIỆT Thực hiện tốt thông lệ Chưa thực hiện theo thông lệ Đã thực hiện được một phần nhưng chưa đầy đủ theo thông lệ Không xẩy ra trường hợp này tại Bảo Việt PHẦN C - VAI TRÒ CỦA CÁC BÊN LIÊN QUAN Mã Tiêu chí Tình hình tuân thủ tại Bảo Việt Ghi chú/Đề xuất cải thiện C.1 Quyền của các bên có quyền lợi liên quan được pháp luật quy định hoặc theo các thỏa thuận song phương phải được tôn trọng Công ty có công bố chính sách và thực hành về: C.1.1 Công ty có công bố chính sách về bảo vệ lợi ích của khách hàng. Bảo Việt đã công bố chính sách này trên BCTN và Báo cáo phát triển bền vững. C.1.2 Công bố chính sách và các thực hành, qui trình và thủ tục lựa chọn nhà cung cấp/nhà thầu? Bảo Việt thực hiện tốt nội dung này, chi tiết nêu trong báo cáo phát triển bền vững C.1.3 Công bố chính sách và các thực hành, mô tả nỗ lực của công ty nhằm bảo đảm chuỗi giá trị của công ty thân thiện với môi trường hoặc phù hợp với việc thúc đẩy phát triển bền vững ? Bảo Việt đã công bố chính sách này trong Báo cáo phát triển bền vững. C.1.4 Công bố chính sách và các thực hành, mô tả nỗ lực của công ty trong việc tương tác với cộng đồng nơi công ty hoạt động? Bảo Việt đã công bố chiến lược và chính sách rõ ràng liên quan đến nội dung này trong Báo cáo phát triển bền vững C.1.5 Công bố chính sách và các thực hành phòng chống tham nhũng của công ty? Bảo Việt đã ban hành Quy tắc ứng xử và Quy chế Phòng chống rửa tiền. C.1.6 Công bố chính sách và các thực hành, mô tả cách thức bảo vệ quyền lợi của chủ nợ? Đã ban hành bản tiếng Anh và tiếng Việt quy chế trên website. C.1.7 Công ty có viết báo cáo/nội dung riêng mô tả các nỗ lực về các vấn đề về môi trường/kinh tế và xã hội? Bảo Việt sử dụng nguồn vốn chủ sở hữu cho các hoạt động kinh doanh. C.2 Khi lợi ích của các bên có quyền lợi liên quan được pháp luật bảo vệ, các bên có quyền lợi liên quan phải có cơ hội được khiếu nại hiệu quả khi quyền lợi của họ bị vi phạm C.2.1 Công ty có cung cấp thông tin liên hệ trên website của công ty hay Báo cáo thường niên để các bên có quyền lợi liên quan (vd: khách hàng, nhà cung cấp, công chúng...) có thể sử dụng để lên tiếng về lo ngại và/hoặc khiếu kiện về những vi phạm có thể xảy ra đối với quyền lợi của họ Bảo Việt đã nêu rõ đầu mối liên lạc và bộ phận Quan hệ cổ đông trên Báo cáo thường niên và website Tập đoàn. C.3 Cơ chế nâng cao hiệu quả tham gia của người lao động cần được phép xây dựng C.3.1 Công ty có công bố rõ ràng chính sách và thực hành, nỗ lực về sức khỏe, an toàn, và phúc lợi cho nhân viên? Bảo Việt đã nêu rõ trong BCTN và Báo cáo phát triển bền vững hàng năm C.3.2 Công ty có công bố rõ ràng chính sách và thực hành, nỗ lực về các chương trình đào tạo và phát triển cho nhân viên? 212 BÁO CÁO TÍCH HỢP BVH 2021 CHỦ ĐỘNG THÍCH ỨNG