Page 57 - DHG Pharma - Báo cáo thường niên 2022
P. 57
Cơ hội
O
T
• Nhucầusửdụngcácsảnphẩmytếđangtănglêntrêntoàncầu,điềunày tạo ra cơ hội để mở rộng thị trường cho các sản phẩm của DHG Pharma.
• SựpháttriểnnhanhchóngcủakinhtếViệtNam,dânsốđông,tốcđộgià
hóa nhanh, mức sống cùng với mặt bằng dân trí tăng, ô nhiễm môi trường,
tỷ lệ bệnh tật tăng cùng với chi tiêu cho thuốc và thực phẩm chức năng tăng mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các doanh nghiệp dược phẩm, trong đó có DHG Pharma.
• Nhànướcquảnlýchặtchẽ,khoahọc,chuyênnghiệphơntạođiềukiệnthuậnlợichocácdoanhnghiệpcóuy tín thương hiệu và sản phẩm chất lượng cao phát huy lợi thế. Chính sách Nhà nước, Luật Dược mới mở ra cho doanh nghiệp nhiều cơ hội tự chủ trong sản xuất kinh doanh.
• CơhộipháttriểnR&Dtừcácmốiquanhệhợptác,liêndoanhliênkết,nhậnchuyểngiaocôngnghệ,muacác đề tài khoa học, thuê nghiên cứu.
• Nềnkinhtếhộinhập,nhiềutậpđoàndượcphẩmthamgiavàothịtrườngViệtNamtạođiềukiệnchonguồn nhân lực DHG Pharma tiếp cận nhanh khoa học kỹ thuật, nghiên cứu và phát triển thêm sản phẩm mới hiện đại hơn.
Thách thức
• Chínhsáchđiềuhànhtỷgiácủanềnkinhtếvĩmôưutiênxuấtkhẩuảnh hưởng bất lợi đến các doanh nghiệp có tỷ trọng nhập khẩu lớn (về nguyên liệu, thiết bị, công nghệ).
• DoanhnghiệpDượcnướcngoàivớicôngnghệhiệnđại,kinhnghiệmquốctế,
tiềm lực tài chính mạnh cùng với tâm lý chuộng hàng ngoại là những nguyên
nhân mà thuốc trong nước chỉ chiếm gần 50% thị phần cả nước. Con số này
vừa thể hiện cơ hội, tiềm năng nhưng cũng là thách thức không nhỏ cho các doanh nghiệp dược trong nước để phấn đấu đưa giá trị thuốc sản xuất trong nước chiếm 70% thị phần theo chủ trương của Chính Phủ.
• Cácquyđịnhvềantoànvàchấtlượngtrongngànhdượcphẩmthườngđượccậpnhậtliêntục,dẫnđếnviệc DHG Pharma phải thường xuyên đáp ứng các yêu cầu mới và đầu tư nhiều hơn vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm. Điều này đòi hỏi DHG Pharma phải đầu tư một lượng lớn tài nguyên và nỗ lực để đáp ứng những thay đổi và tiến bộ trong ngành.
GIỚI THIỆU TỔNG QUAN | CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN 57