Năm 2020 là một năm đặc biệt. Có lẽ, sẽ cần cả một bộ phim để ghi lại những hình ảnh có một không hai trong năm vừa qua mà cả thế giới đã phải đối mặt.
Đại dịch COVID-19 xảy ra khiến cả thế giới chao đảo, tác động và làm thay đổi cấu trúc chính trị, kinh tế, xã hội. Dịch bệnh hiện chưa có điểm kết thúc nhưng hầu như tất cả đều đồng thuận với nhận định cuộc sống giai đoạn hậu COVID-19 sẽ rất khác so với trước đây, đó là cuộc sống trong trạng thái “Bình thường mới”. Trạng thái “Bình thường mới” (the New Normal) được hiểu là trạng thái sau các biến cố với các tác động, hệ quả nặng nề như khủng hoảng kinh tế hay đại dịch bệnh.
Trong trạng thái đó, làm sao để thích ứng và phát triển?
Nhằm truyền tải một thông điệp mang tính thời sự, bao trùm đời sống kinh tế, xã hội trong năm qua, Bảo Việt đã lựa chọn “Bình thường mới – Tâm thế mới” là thông điệp chủ đạo xuyên suốt Báo cáo thường niên 2020. Trước thách thức khó lường định của thiên tai, dịch bệnh, đặc biệt là sự ảnh hưởng của Đại dịch Covid-19 năm vừa qua lên tình hình kinh tế, chính trị, hành vi, nhu cầu của khách hàng và cách thức vận hành, quản trị, kinh doanh của doanh nghiệp, trong trạng thái “Bình thường mới”, doanh nghiệp cần chuẩn bị cho mình một “Tâm thế mới” như thế nào để thích ứng nhanh và ứng phó với những thay đổi trong trạng thái mới là điều vô cùng quan trọng.
Với Bảo Việt, chúng tôi đã chuẩn bị cho mình một tâm thế chủ động, linh hoạt, không ngừng học hỏi, vận dụng, sáng tạo, đổi mới cách thức quản trị điều hành, tăng cường chuyển đổi số, thay vì bó hẹp trong những lối đi truyền thống, Bảo Việt đã đón đầu và làm chủ công nghệ, tham gia thế giới phẳng để thích ứng trước những thay đổi trong trạng thái mới để không ngừng tăng trưởng và phát triển bền vững.