Với việc lựa chọn “Chủ động thích ứng” là thông điệp chủ đạo, Bảo Việt mong muốn khắc họa chân dung và hoạt động thực chất của doanh nghiệp khi đối mặt với những thách thức từ môi trường kinh doanh, từ cuộc cách mạng công nghệ 4.0 và diễn biến phức tạp của Đại dịch. Xuyên suốt báo cáo của Bảo Việt là những bản nhạc, lời ca và hình ảnh con người cùng hòa quyện, mang đến âm hưởng của sự lạc quan, lan tỏa tình người ấm áp, đồng hành và chia sẻ cùng nhau để mạnh mẽ vượt qua thách thức.
Nếu ví cuộc sống như một bản nhạc thì ta thấy bản nhạc ấy luôn có những cung bậc khác nhau, có những khó khăn, thử thách và có cả những cơ hội và hạnh phúc ngọt ngào. Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, hãy giữ cho mình một tinh thần lạc quan, một tâm thế chủ động để vững vàng thích ứng và nắm bắt những cơ hội mới.
Nếu ví hoạt động kinh doanh như một bản nhạc giao hưởng thì Bảo Việt và các đơn vị thành viên như một dàn nhạc, trong đó Bảo Việt đóng vai trò như một nhạc trưởng, là hạt nhân điều phối, dẫn dắt, điều tiết và truyền cảm hứng để các đơn vị thành viên cùng vận hành nhịp nhàng để hoàn thành bứt phá các mục tiêu.
Trong bối cảnh biến động toàn cầu, Bảo Việt tin rằng, chỉ khi chuẩn bị cho mình một tâm thế chủ động, doanh nghiệp có thể làm chủ được tình thế, dám nghĩ, dám hành động, chủ động tìm tòi, sáng tạo, linh hoạt trong điều hành để thích ứng với các thách thức hiện hữu và phát sinh trong tương lai, từ đó giữ vững và duy trì nhịp độ hoạt động kinh doanh của toàn hệ thống.